Báo Dân tộc và Phát triển – Cơ quan ngôn luận của Ủy ban Dân tộc,

Bình Định: Khai mạc ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ II

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 02:04:00 21/05/2024 theo đường link https://baodantoc.vn/binh-dinh-khai-mac-ngay-hoi-nong-san-huyen-hoai-an-lan-thu-ii-1715998020857.htm
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
Tối 17/5, UBND huyện Hoài Ân (Bình Định) tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Nông sản lần II năm 2024. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân trong vùng, đồng thời quảng bá hình ảnh “thủ phủ trái cây” của Bình Định đến với đông đảo bạn bè trong và ngoài nước.
Hoài Ân tổ chức ngày hội nông sản lần thứ II năm 2024
Những năm qua, huyện Hoài Ân tập trung triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, nhất là các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh, chủ lực của địa phương như bưởi da xanh, dừa xiêm, mít thái, trà Gò Loi, heo Hoài Ân, gà ta thả vườn... Huyện đã từng bước mở rộng quy mô sản xuất, năng suất, chất lượng sản phẩm ngày càng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Hoài Ân đã có 8 sản phẩm được Cục sở hữu trí tuệ thuộc Bộ KH&CN chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm: Bưởi Hoài Ân, trà Gò Loi, dừa xiêm Hoài Ân, heo Hoài Ân, gà thả vườn Hoài Ân, tiêu hột Hoài Ân, mít thái Hoài Ân, gạo hữu cơ Hoài Ân và 41 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao trở lên.
Hoài Ân được biết đến như “thủ phủ trái cây” của Bình Định
Ông Nguyễn Hữu Khúc – Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân, cho rằng: Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ II được tổ chức với quy mô lớn hơn, giới thiệu đầy đủ, toàn diện với bạn bè gần xa về tiềm năng, thế mạnh sản phẩm nông nghiệp của địa phương. Qua đó, tạo điều kiện để kết nối với các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, phát triển ngành nông nghiệp gắn với phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, tăng thu nhập cho người dân.
“Đồng thời, qua ngày hội, tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện; giới thiệu, quảng bá những sản phẩm an toàn, chất lượng đến các DN, nhà phân phối và người tiêu dùng. Đây cũng là dịp thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa nông dân cùng gặp gỡ để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong canh tác, sản xuất, bảo quản, chế biến, tiêu thụ những mặt hàng trái cây, nông sản các loại, đảm bảo chất lượng và an toàn. Đặc biệt đây là giới thiệu và đưa các sản phẩm an toàn đặc trưng, các sản phẩm có nhãn hiệu truy xuất nguồn gốc, sản phẩm được công nhận OCOP, hữu cơ, VietGAP trong huyện tới người tiêu dùng” ông Khúc cho biết.
Trong khi đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh: Những năm qua, huyện Hoài Ân có định hướng đúng đắn, thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ công tác quy hoạch, hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, liên kết sản xuất - tiêu thụ, quảng bá sản phẩm. Huyện đã nâng cao giá trị nông sản của địa phương, hỗ trợ nông dân kết nối, tạo đầu ra ổn định cho nông sản. Nhiều mô hình sản xuất cây ăn quả, chăn nuôi hiệu quả trên địa bàn huyện được nhân rộng, phổ biến.
Ngày hội có sự tham gia của 18 gian hàng với 105 sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương
Trong khuôn khổ ngày hội diễn ra các hoạt động gồm: Hội thi sản xuất bưởi da xanh và một số cây ăn quả theo hướng sản xuất an toàn, đạt tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP, hữu cơ; tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu; công bố Quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sản phẩm; công bố Quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hoài Ân và cấp giấy chứng nhận OCOP đạt hạng sao cho các chủ thể; tôn vinh các tập thể, cá nhân, hộ nông dân có mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu…
Ngày hội Nông sản diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 16 đến 18.5), thu hút 18 gian hàng với 105 sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của địa phương.
Một số hình ảnh tại Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ II
Nhiều sản phẩm nông nghiệp của các xã vùng cao của huyện Hoài Ân được chứng nhận OCOP
Cuộc thi trái cây của các xã tại ngày hội nông sản
Nông sản được bày trí đẹp mắt, thu hút khách đến tham quan và mua sắm
Nông sản của các xã vùng cao góp mặt tại lễ hội nông sản
Đây là cơ hội quảng bá sản phẩm nông nghiệp của Bình Định đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước
Sao chép thành công