Nội dung liên quan Italy, Tin Quốc Tế

Báo điện tử Đại biểu nhân dân,

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới tiếp Đại sứ Italia

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 06:45:34 10/05/2024 theo đường link https://daibieunhandan.vn/chinh-tri/chu-nhiem-uy-ban-quoc-phong-va-an-ninh-le-tan-toi-tiep-dai-su-italia-i371226/
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
Chiều 9.5, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Lê Tấn Tới đã tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam Marco Della Seta.
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Lê Tấn Tới tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam Marco Della Seta
Chúc mừng Đại sứ Marco Della Seta sang nhận nhiệm kỳ công tác mới tại Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới nhận thấy, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Italia phát triển tích cực trong thời gian qua, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại - đầu tư, hợp tác phát triển, quốc phòng - an ninh, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ, du lịch, hợp tác đa phương giữa hai nước. Các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, tiếp xúc song phương giữa các lãnh đạo hai nước được thúc đẩy mạnh mẽ, góp phần tăng cường tin cậy chính trị, đưa quan hệ Đối tác chiến lược đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực.
Trân trọng cảm ơn Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Italia bày tỏ vui mừng khi được cử sang làm Đại sứ tại Việt Nam trong bối cảnh quan hệ hợp tác hai nước nói chung, giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Italia nói riêng, đang không ngừng phát triển và mở rộng về nhiều mặt. Khẳng định Quốc hội Italia luôn đề cao, trân trọng mối quan hệ với Quốc hội Việt Nam, Đại sứ nêu rõ, tại Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu vừa được Quốc hội Việt Nam tổ chức thành công đầu năm 2023, Thượng viện Italia đã cử hai nghị sĩ có uy tín, tiếng nói quan trọng tham gia, qua đó đã đóng góp tích cực vào thành công của Hội nghị này.
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới phát biểu
Đại sứ Italia tại Việt Nam Marco Della Seta phát biểu
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược với Italia - một thành viên quan trọng của Liên minh châu Âu (EU); bày tỏ tin tưởng Italia sẽ có nhiệm kỳ Chủ tịch G7 thành công trong năm 2024 và tiếp tục ủng hộ Việt Nam tham dự các cuộc họp cấp Bộ trưởng trong khuôn khổ G7 năm nay.
Đánh giá cao việc hai nước phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực, cũng như Italia đã phê chuẩn Hiệp định EVIPA, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh đề nghị, Italia hỗ trợ vận động các nước trong EU sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ và thúc đẩy EU sớm gỡ thẻ vàng IUU đối với hải sản Việt Nam; tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm cùng ứng phó và giải quyết các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, an ninh năng lượng, an ninh lương thực…
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Lê Tấn Tới tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam Marco Della Seta
Nhất trí với những đề nghị của Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Đại sứ cho biết, Italia quan tâm đến các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, quốc phòng, an ninh, khoa học vụ trụ, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng, trí tuệ nhân tạo…; bày tỏ mong muốn, sẽ được các cơ quan, đơn vị chức năng tại Việt Nam tạo điều kiện để thành lập Viện văn hóa Italia tại Hà Nội trong thời gian tới.
Đại sứ khẳng định, trên cương vị công tác của mình sẽ nỗ lực vun đắp cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Italia và Việt Nam; đồng thời, ủng hộ và làm cầu nối mở rộng quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Italia, trong đó có vận động, ủng hộ các nước phê chuẩn EVIPA.
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Italia tại Việt Nam Marco Della Seta
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Lê Tấn Tới với Đại sứ Italia tại Việt Nam Marco Della Seta và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của Quốc hội, Chính phủ Italia với Cộng đồng người Việt Nam tại Italia trong thời gian qua; mong cộng đồng người Việt Nam tiếp tục được tạo điều kiện thuận lợi để ổn định cuộc sống.
Đồng thời, thông qua Đại sứ, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh gửi lời mời Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Italia - Việt Nam sẽ sang thăm Việt Nam trong thời gian tới để trao đổi về các nội dung, tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội trong các lĩnh vực mà hai bên quan tâm.
Sao chép thành công