Nội dung liên quan Tin Trong Nước

Báo Tài nguyên & Môi trường,

Dự báo thời tiết ngày 10/5: Bắc Bộ mưa giảm dần, vùng núi đề phòng sạt lở

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 10:48:49 10/05/2024 theo đường link https://baotainguyenmoitruong.vn/du-bao-thoi-tiet-ngay-10-5-bac-bo-mua-giam-dan-vung-nui-de-phong-sat-lo-373993.html
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
Vy Huyền
(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày và đêm 10/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm (mưa tập trung vào sáng và đêm).
Số liệu quan trắc cho thấy, đêm hôm qua (9/5), ở khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 9/5 đến 3h ngày 10/5 có nơi trên 50mm như: Hà Nì (Điện Biên) 70mm, Cao Sơn (Lào Cai) 65.2mm, Púng Tra (Sơn La) 58.2mm, Du Gìa (Hà Giang) 87.4mm, Hồng Trị (Cao Bằng) 78.2mm, Lăng Can (Tuyên Quang) 89.6mm,…
Mưa vẫn tiếp diễn và nhiều địa phương vùng núi phía Bắc như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn có nguy cơ sạt lở, lũ quét. Mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa. Các địa phương cần theo dõi sát sao diễn biến thời tiết để chủ động ứng phó.
Nhìn chung trên cả nước, từ hôm nay, mưa giảm dần ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, tập trung mưa rào về đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng. Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Miền Đông ngày nắng nóng.
Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu vực Quảng Nam đến Khánh Hòa và Tây Nguyên có nơi có nắng nóng.
Hiện đang trong giai đoạn chuyển mùa nên cần đề phòng trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực vùng núi sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Có mây, miền Đông ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; miền Tây ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm không mưa. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sao chép thành công