Báo SGGP Online,

Đường sắt khai trương đoàn tàu chất lượng cao trong dịp lễ

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 04:32:20 28/04/2024 theo đường link https://www.sggp.org.vn/duong-sat-khai-truong-doan-tau-chat-luong-cao-trong-dip-le-post737431.html
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
Sáng 27-4, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ khai trương đoàn tàu khách chất lượng cao tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng tại ga Sài Gòn để chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2024).
Tiếp nối sự thành công của chuyến tàu chất lượng cao chặng Hà Nội - Đà Nẵng, đoàn tàu SE21/SE22 chất lượng cao tuyến TPHCM - Đà Nẵng được kỳ vọng trở thành một sản phẩm du lịch trong mùa hè sắp tới.
Chuyến tàu chất lượng cao chính thức lăn bánh
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết: "Đoàn tàu SE21/SE22 là một trong những sản phẩm mới nằm trong chuỗi sản phẩm, dịch vụ mà ngành đường sắt đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới. Đây là một trong những chuyến tàu mới mang vẻ đẹp, công nghệ hiện đại nhất để hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ trong chuyến từ TPHCM đi Đà Nẵng".
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Toa tàu được sơn màu trắng xám và xanh với hình ảnh chủ đạo là hình chim hạc trên trống đồng Đông Sơn, biểu tượng gắn liền với văn hóa Việt để tăng độ nhận diện. Các khoang 2 giường hoặc 4 giường có wifi, điều hòa.
Toa giường nằm được bố trí đèn đọc sách, tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB, trang bị nệm, chăn, ga, gối, rèm cửa mới hoàn toàn. Các cửa trên toa xe đều được gắn thêm thiết bị tự động cố định để giảm âm thanh rung lắc trong quá trình chạy tàu. Ngoài ra, trên tàu bố trí 3 khoang VIP có ghế sofa phù hợp với khách đi cùng gia đình.
Toa tàu được thiết kế, bày trí tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng
Đặc biệt, tại toa ghế ngồi, ngành đường sắt lần đầu tiên đưa loại ghế có thể xoay 180 độ vào khai thác. Hành khách có thể tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không còn phải lo bị say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy. Ngoài ra, khi đi tàu SE21/SE22 hoặc một số tàu chất lượng cao khác, khách sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng tại ga Sài Gòn và ga Đà Nẵng.
Sao chép thành công