Báo Giao Thông - Tin tức 24h qua, Tin nóng mới nhất hôm nay,

Gần 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, không có người ở nhưng vẫn nợ 81 tỷ phí vận hành

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 00:33:34 10/05/2024 theo đường link https://www.baogiaothong.vn/gan-9000-can-ho-tai-dinh-cu-bo-hoang-khong-co-nguoi-o-nhung-van-no-81-ty-phi-van-hanh-192240509191523917.htm
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
TP.HCM hiện có 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu Nhà nước chưa bố trí cho người dân tại 85 chung cư, cụm chung cư. Trong số này, 39 dự án chung cư nợ chi phí quản lý, vận hành các căn hộ trống với số tiền hơn 81 tỷ đồng.
Thông tin trên được ông Đinh Thiên Tân, Trưởng phòng Quản lý vận hành, Sở Xây dựng TP.HCM công bố tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội của TP.HCM chiều 9/5.
Ông Tân cho biết, 8.948 căn hộ tái định cư thuộc sở hữu Nhà nước chưa bố trí cho người dân, nằm tại 85 chung cư, cụm chung cư tại các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 10, 11, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Nhà Bè và TP Thủ Đức.
Gần 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, không có người ở tại TP.HCM.
Đến nay, Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng thuộc Sở Xây dựng đã tiếp nhận và quản lý 8.461 căn, chuẩn bị tiếp nhận 487 căn hộ còn lại từ TP Thủ Đức và các quận, huyện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.
Ông Tân thông tin thêm, vì các căn hộ này chưa có người ở nên đang đóng cửa, niêm phong, không phát sinh chi phí duy tu, bảo dưỡng. Tuy nhiên, vẫn phải trả phí quản lý vận hành cho ban quản trị các dự án.
Đối với việc nợ phí quản lý, theo ông Tân, điều này thể hiện tại Quyết định 2880/2023 của UBND TP.HCM về việc ủy quyền tham dự hội nghị nhà chung cư và thực hiện quyền biểu quyết đối với các căn hộ thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn.
Hiện tại, có 39 dự án chung cư có thông báo đề nghị thanh toán chi phí quản lý, vận hành các căn hộ trống với số tiền hơn 81 tỷ đồng. Các đơn vị đề nghị là các ban quản trị, ban quản lý, công ty dịch vụ công ích.
Trước vấn đề này, trung tâm đã tổng hợp, báo cáo Sở Xây dựng tham mưu UBND TP.HCM, đề xuất UBND TP ủy quyền cho trung tâm tham dự hội nghị nhà chung cư, tham gia ban quản trị, thanh toán các chi phí quản lý vận hành căn hộ trống do Trung tâm quản lý.
Sau khi UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương, trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị để thống nhất mức phí quản lý vận hành phải thanh toán, hình thức thanh toán.
Sao chép thành công