Báo Vnexpress,

Gần 9.000 căn hộ tái định cư bỏ trống, nợ phí quản lý

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 04:45:35 10/05/2024 theo đường link https://vnexpress.net/gan-9-000-can-ho-tai-dinh-cu-bo-trong-no-phi-quan-ly-4744154.html
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
TP HCM
Gần 9.000 căn hộ tái định cư của 39 dự án chưa có người ở, nợ phí quản lý vận hành hàng chục tỷ đồng.
Nội dung được ông Đinh Thiên Tân, Trưởng phòng Quản lý vận hành (Sở Xây dựng TP HCM), cho biết tại họp báo kinh tế - xã hội, chiều 9/5.
Theo ông Tân, thành phố có gần 9.000 căn hộ tái định cư chờ bố trí chỗ ở cho người dân bị giải tỏa tại các dự án. Trong số này, Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng quản lý gần 8.500 căn.
Các căn hộ tái định cư nằm rải khắp các quận huyện, TP Thủ Đức. Một số khu vực có số lượng căn hộ để trống lớn, như khu tái định cư Bình Khánh (TP Thủ Đức) còn hơn 5.300 căn.
Ngoài khu này, thành phố còn có 320 căn ở quận 12, hơn 220 căn hộ tại chung cư Tân Mỹ (quận 7), 470 căn hộ tái định cư tại quận Bình Thạnh... vắng người ở.
Chung cư tái định cư Bình Khánh (TP Thủ Đức, TP HCM) bỏ hoang nhiều năm. Ảnh: Hà An
Theo ông Tân, do chưa có người ở nên các căn hộ này đóng cửa, niêm phong, không phát sinh chi phí duy tu, bảo dưỡng. Tuy nhiên, thành phố phải chi trả phí quản lý vận hành cho ban quản trị các dự án.
Số tiền phí quản lý vận hành của các dự án tái định cư bị bỏ hoang được yêu cầu thanh toán lên tới trên 81 tỷ đồng. Tuy nhiên, Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng chưa thanh toán khoản tiền trên, do chưa được được UBND TP HCM ủy quyền.
Ông Tân nói thêm, theo quy định hiện nay chỉ người dân được bố trí căn hộ mới được tham gia họp hội nghị nhà chung cư, biểu quyết, thống nhất mức giá, phí quản lý để chi trả cho ban quản lý, quản trị tòa nhà.
"Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng đang quản lý cả nghìn căn hộ nhưng chưa được UBND thành phố ủy quyền. Vì thế, trung tâm không thể dự bỏ phiếu bầu ban quản trị, thống nhất giá quản lý vận hành với các căn hộ trống", ông Tân nói. .
Để giải quyết, trung tâm này kiến nghị thành phố ủy quyền và giao chủ trương thanh toán chi phí quản lý quản lý với các căn hộ này.
Lê Tuyết
Sao chép thành công