Nội dung liên quan Nga, Tin Quốc Tế

Chuyên trang Pháp luật và Xã hội - Báo KTĐT,

Nga duyệt binh hoành tráng kỷ niệm 79 năm chiến thắng phát xít

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 12:33:49 12/05/2024 theo đường link https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/nga-duyet-binh-hoanh-trang-ky-niem-79-nam-chien-thang-phat-xit-380170.html
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
Hơn 9.000 binh sĩ Nga cùng hàng chục xe tăng và máy bay chiến đấu đã tham gia lễ duyệt binh truyền thống tại Quảng trường Đỏ, Moscow, nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng 9/5.
Xe tăng T-34 huyền thoại của Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến II dẫn đầu trong cuộc duyệt binh tại Quảng trường Đỏ. (Ảnh: AP)
Đây là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Nga, đánh dấu chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Thế chiến II. Lễ duyệt binh năm nay diễn ra trong bối cảnh Nga đang thực hiện "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine chính vì thế đã thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế.
Quảng trường Đỏ nơi diễn ra lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng 9/5/1945. (Ảnh: RIA)
Điểm nhấn của buổi lễ duyệt binh năm nay là sự tham gia của hơn 9.000 quân nhân từ các quân chủng khác nhau, bao gồm cả những người đã từng chiến đấu tại Ukraine thời gian vừa qua. Bên cạnh đó là hơn 70 xe tăng và xe bọc thép, dẫn đầu là chiếc T-34 huyền thoại của Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến II.
Xe tăng T-72B3M tiến vào Quảng trường Đỏ. (Ảnh: RIA)
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars cùng xe bọc thép BTR-82A. (Ảnh: Reuters)
Hàng chục máy bay chiến đấu, bao gồm Su-35, MiG-31 và Tu-95MS mới nhất được Nga phô diễn. Không những thế các loại tên lửa hiện đại như Iskander-M, S-400 và Yars cũng được Bộ Quốc phòng Nga giới thiệu trong buổi lễ.
Ngoài ra, còn có sự góp mặt lần đầu tiên của các binh sĩ Cossack trong buổi lệ duyệt binh tại Khabarovsk.
Người dân Nga đổ ra Quảng trường Đỏ để tham gia buổi lễ duyệt binh. (Ảnh: AFP)
Lễ duyệt binh ở thành phố Ulan-Ude, thủ phủ Cộng hòa Buryat, Nga. (Ảnh: RIA)
Các quân nhân duyệt binh ở thành phố Vladivostok, Nga. (Ảnh: Reuters)
Không chỉ tại Moscow, các cuộc duyệt binh cũng được tổ chức ở nhiều thành phố khác trên khắp nước Nga, bao gồm Ulan-Ude, Novosibirsk, Khabarovsk, Rostov-on-Don và Saint Petersburg.
Sau lễ duyệt binh, Tổng thống Nga - Vladimir Putin cũng đã có bài phát biểu quan trọng, trong đó ông ca ngợi chiến công của người dân Nga trong Thế chiến II và khẳng định quyết tâm bảo vệ tổ quốc trước các mối đe dọa từ bên ngoài.
Tổng thống Nga - Vladimir Putin có bài phát biểu sau buổi lễ duyệt binh tại Quảng trường Đỏ. (Ảnh: Reuters)
Lễ duyệt binh 9/5 là dịp để người dân Nga tưởng nhớ những hy sinh to lớn của thế hệ cha ông trong cuộc chiến tranh chống phát xít Đức, hay còn gọi là Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
Đồng thời khẳng định tinh thần đoàn kết và lòng yêu nước của người dân Nga. Lễ duyệt binh năm nay cũng phô diễn sức mạnh quân sự và quyết tâm bảo vệ tổ quốc của Nga.
Tuấn Khang
Sao chép thành công