Nội dung liên quan Singapore, Tin Quốc Tế

Chuyên trang Pháp luật và Xã hội - Báo KTĐT,

Ông Lawrence Wong nhậm chức Thủ tướng Singapore

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 09:47:07 18/05/2024 theo đường link https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ong-lawrence-wong-nham-chuc-thu-tuong-singapore-380972.html
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
Vào tối ngày 15/5, ông Lawrence Wong chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đánh dấu lần chuyển giao quyền lực đầu tiên của đất nước này sau hai thập kỷ.
Ông Lawrence Wong trở thành Thủ tướng Singapore. (Ảnh: SCMP)
Tân Thủ tướng Lawrence Wong, 51 tuổi, thay thế ông Lý Hiển Long, 72 tuổi, người sẽ tiếp tục làm việc trong nội các với vai trò Bộ trưởng cấp cao Singapore.
Ông Lawrence Wong đã ra mắt đội ngũ nội các đầu tiên của mình vào ngày 13/5, nhấn mạnh sự liên tục và ổn định. Ông bổ nhiệm Gan Kim Yong, một chính trị gia dày dạn kinh nghiệm, làm Phó Thủ tướng Singapore.
Trong bối cảnh thế giới thay đổi nhanh chóng, ông Lawrence Wong kêu gọi người dân Singapore tôn trọng sự đa dạng về chủng tộc, tôn giáo và ngôn ngữ, và củng cố sự đoàn kết dân tộc.
Ông Lawrence Wong nhấn mạnh rằng để phát triển và củng cố bản sắc Singapore, mọi người cần tìm kiếm những thỏa hiệp thực tế và các điểm chung trong bầu không khí tôn trọng và tin cậy lẫn nhau. Ông Wong khẳng định: "Không bao giờ có nghĩa là bớt đi mà luôn là thêm vào. Nó không bao giờ là thu hẹp mà luôn là mở rộng".
Trong bài phát biểu của mình, ông Lawrence Wong cảnh báo rằng thời kỳ hòa bình và ổn định lâu dài ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sau "Chiến tranh lạnh" đã kết thúc, thay vào đó là "một thế giới xung đột và cạnh tranh".
Tân Thủ tướng Singapore tuyên thệ nhậm chức. (Ảnh: AFP)
Tân Thủ tướng Singapore nhấn mạnh rằng nước này sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác và thúc đẩy lợi ích của mình trong trật tự toàn cầu mới đang được định hình.
Ông Lawrence Wong bày tỏ lòng kính trọng đối với những người tiền nhiệm - ông Lý Quang Diệu, ông Ngô Tác Đống và ông Lý Hiển Long, cảm ơn họ vì đã lập nên nền tảng vững chắc để ông và các cộng sự có thể viết tiếp những chương mới cho lịch sử của Singapore. Thủ tướng Singapore cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông Lý Hiển Long vì những năm tháng phục vụ cộng đồng và sự cống hiến tận tâm.
Khoảng 200 đến 300 người đã tập trung tại ga tàu điện ngầm Yew Tee để theo dõi lễ tuyên thệ qua màn hình lớn. Sự kiện này, có tên là "May Day Sing Together", được tổ chức tại khu vực bầu cử đại diện của Tập đoàn Marsiling-Yew Tee, nơi ông Lawrence Wong là nghị sĩ. Nhiều người tham dự sự kiện cho biết họ đến từ các khu nhà lân cận để ủng hộ nghị sĩ của mình.
Trong cuộc phỏng vấn cuối cùng trên cương vị thủ tướng, ông Lý Hiển Long cho biết sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ ông Lawrence Wong. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng ông Lawrence Wong sẽ phải lãnh đạo theo cách riêng của mình.
Trước lễ tuyên thệ, nhiều quan khách đã đến khuôn viên Istana, bao gồm cựu Bộ trưởng Nội các Khaw Boon Wan và cựu nghị sĩ Nee Soon Lee Bee Wah để chứng kiến khoảnh khắc lịch sử này.
Lễ nhậm chức của ông Lawrence Wong đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử Singapore, mở ra một chương mới đầy hy vọng và thử thách.
Tuấn Khang
Sao chép thành công