Nội dung liên quan Hàn Quốc, Tin Quốc Tế

Báo Giáo dục & Thời đại,

Phó tướng ‘xịn’ người Hàn Quốc ở tuyển Việt Nam là ai?

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 06:52:46 10/05/2024 theo đường link https://giaoducthoidai.vn/pho-tuong-xin-nguoi-han-quoc-o-tuyen-viet-nam-la-ai-post682638.html
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
Như Yên
Theo dõi báo trên
Nam miền Bắc
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa công bố trợ lý người Hàn Quốc Choi Won-kwon cho tân HLV trưởng Kim Sang-sik. Vị phó tướng ‘xịn’ của tuyển Việt Nam sinh năm 1981, từng khoác áo đội U23 quốc gia Hàn Quốc lọt vào tứ kết Olympic Athens 2004.
Trong màu áo câu lạc bộ, ông cũng từng khoác áo một số đội tại giải K-League như FC Seoul, Gwangju, Jeju United, Gyeongju hay Daegu FC.
Chuyển sang công tác huấn luyện sau khi giải nghệ, phó tướng của ông Kim Sang-sik từng làm trợ lý tại năm 2016. Tới tháng 11/2022, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng Daegu FC cho đến khi kết thúc hợp đồng vào tháng 4/2024.
Giữa HLV Kim Sang-sik và phó tướng Choi Won-kwon được đánh giá là có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt trong cách vận hành chiến thuật.
Vì thế, bộ đôi HLV Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ trở thành ‘cặp bài trùng’ giúp đội tuyển Việt Nam gặt hái thành công trong chặng đường sắp tới.
Trợ lý Choi Won-kwon (phải) trong buổi lễ công bố của VFF.
Theo kế hoạch, sau khi tiếp nhận nhiệm vụ và theo sự phân công của HLV trưởng Kim Sang Sik, trợ Choi Won-kwon sẽ trực tiếp dự khán các trận đấu tại V.League nhằm ‘đãi cát tìm vàng’ cho tuyển Việt Nam.
Dự kiến đội tuyển Việt Nam do HLV Kim Sang-sik dẫn dắt sẽ hội quân vào 1/6 tới, để chuẩn bị cho 2 gặp Iraq và Philippines trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.
Sao chép thành công