Nội dung liên quan Tỉnh Quảng Ninh, Tin Trong Nước

Báo Tài nguyên & Môi trường,

Quảng Ninh 7 năm liên tiếp đứng đầu chỉ số PCI

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 11:46:57 11/05/2024 theo đường link https://baotainguyenmoitruong.vn/quang-ninh-7-nam-lien-tiep-dung-dau-chi-so-pci-373994.html
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
Phạm Hoạch
(TN&MT) - Ngày 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023. Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là địa phương dẫn đầu Chỉ số PCI và Chỉ số PGI năm 2023.
Được thực hiện năm thứ 19 liên tiếp, báo cáo PCI và PGI năm 2023 được xây dựng dựa trên thông tin phản hồi từ hơn 10.600 doanh nghiệp, trong đó có hơn 9.100 doanh nghiệp tư nhân trong nước và gần 1.600 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đang hoạt động tại Việt Nam.
Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), phát biểu khai mạc lễ công bố
Trong bảng xếp hạng PCI năm nay, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu với 71,25 điểm. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Quảng Ninh dẫn đầu PCI và năm thứ 11 nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước.
Theo VCCI, tỉnh Quảng Ninh đã ghi dấu ấn rõ rệt trong việc giảm thiểu gánh nặng hành chính cho doanh nghiệp, khi chỉ số thành phần Chi phí thời gian đạt 8,54 điểm, cao nhất cả nước. Cùng với đó, tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, với chỉ số thành phần Hỗ trợ doanh nghiệp đạt 7,72 điểm, đứng thứ 2 toàn quốc. Quảng Ninh còn đứng thứ 3 cả nước về nỗ lực cắt giảm gánh nặng chi phí không chính thức cho doanh nghiệp, với chỉ số thành phần Chi phí không chính thức đạt 7,72 điểm.
Quảng Ninh nhận Cúp và Chứng nhận PCI năm 2023 với vị trí số 1
Về Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023, Quảng Ninh có tổng điểm của cả 4 chỉ số thành phần cao nhất, dẫn đầu bảng xếp hạng với 26 điểm. Các vị trí tiếp theo là Đà Nẵng (25,66 điểm), Đồng Nai (24,71 điểm), Hưng Yên (24,59 điểm) và TP Hồ Chí Minh (24,2 điểm). Đây là bộ chỉ số được khởi xướng từ năm 2022 với ý nghĩa góp phần chung tay từ phía cộng đồng doanh nghiệp, chính quyền địa phương vào thực hiện chủ trương chính sách quan trọng của Đảng và Chính phủ về giải quyết những thách thức lớn toàn cầu trong đó có các vấn đề về BĐKH, bảo vệ môi trường.
Ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Tường Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Đây là năm thứ 7 liên tiếp (từ 2017-2023), Quảng Ninh giữ vị trí Quán quân PCI và 11 năm liên tiếp trong nhóm 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước, năm thứ 2 nằm trong nhóm dẫn đầu Chỉ số PGI. Kết quả này là hội tụ niềm tin, là phần thưởng trân quý từ cộng đồng doanh nghiệp, người dân đối với những nỗ lực cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của Quảng Ninh, trong giải quyết những thách thức lớn toàn cầu trong đó có các vấn đề về BĐKH, bảo vệ môi trường.
Thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục quyết liệt triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa các quy định thủ tục hành chính; thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện để phát triển kinh tế số và xã hội số, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Sao chép thành công