Nội dung liên quan Campuchia, Tin Quốc Tế

Báo Tài nguyên & Môi trường,

Việt Nam chưa có đủ thông tin để đánh giá cụ thể mức độ tác động dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 10:48:31 10/05/2024 theo đường link https://baotainguyenmoitruong.vn/viet-nam-chua-co-du-thong-tin-de-danh-gia-cu-the-muc-do-tac-dong-du-an-kenh-dao-funan-techo-cua-campuchia-373982.html
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
Theo Báo Thế giới & Việt Nam
Chiều 9/5, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng đã có bình luận liên quan đến việc cung cấp thông tin kênh đào Funan Techo từ phía Campuchia.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam chưa có đủ thông tin để đánh giá cụ thể múc độ tác động của dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Tại họp báo, phóng viên đề nghị Người phát ngôn bình luận, xác nhận cũng như cung cấp thông tin liên quan đến kênh đào Funan Techo của Camupchia.
Theo đó, trong một cuộc họp gần đây tại Campuchia, Phó Thủ tướng Campuchia Sun Chanthol khẳng định nước này không lơ là việc cung cấp thông tin về kênh đào Funan Techo cho Việt Nam cả chính thức và không chính thức.
Ông Sun Chanthol cũng cho biết, dự án chỉ cần 5m /s, tương đương 0,053% lưu lượng sông và khẳng định kênh đào Funan Techo thậm chí còn góp phần giảm nhẹ lũ lụt ở miền Nam Việt Nam.
Trả lời câu hỏi trên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: “Những thông tin chúng tôi có được tới thời điểm này về dự án Funan Techo chưa đủ để đánh giá cụ thể về mức độ tác động của dự án này”.
Vì vậy, như phát biểu ngày 5/5, người phát ngôn cho biết, mong muốn phía Campuchia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam và các nước trong Ủy hội sông Mekong, chia sẻ đầy đủ thông tin về dự án và tiến hành đánh giá chi tiết các tác động của dự án này với tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mekong và đồng thời cũng là các biện pháp quản lý chung và dài hạn, đảm bảo hài hòa lợi ích của các quốc gia ven sông, quản lý sử dụng hiệu quả và bền vững tài nguyên nước sông Mekong.
Sao chép thành công