Báo điện tử Pháp luật Việt Nam,

Việt Nam hoan nghênh Mỹ xem xét công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 06:52:34 10/05/2024 theo đường link https://baophapluat.vn/viet-nam-hoan-nghenh-my-xem-xet-cong-nhan-quy-che-kinh-te-thi-truong-cua-viet-nam-post511981.html
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
Nam miền Bắc
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Ngày 9/5, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về phiên điều trần ngày 8/5 của Bộ Thương mại Hoa Kỳ về công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.
Theo đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ, Việt Nam hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức phiên điều trần ngày 8/5 vừa qua. Đây là bước quan trọng trong việc xem xét hồ sơ công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.
Tại phiên điều trần, phía Việt Nam đã nêu rõ các lập luận, thông tin, số liệu khẳng định nền kinh tế Việt Nam hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí của quy chế kinh tế thị trường; đồng thời nhấn mạnh nền kinh tế Việt Nam thậm chí làm tốt hơn so với nhiều nền kinh tế đã được công nhận quy chế kinh tế thị trường.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, thực tế, cho đến nay, đã có 72 nước công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường, trong đó có những nền kinh tế lớn như Anh, Canada, Australia, Nhật Bản. Việt Nam cũng đã tham gia 16 hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương với hơn 60 đối tác, trải rộng trên khắp các châu lục.
“Việc Hoa Kỳ sớm công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam sẽ góp phần cụ thể hóa cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước, tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ, qua đó thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân hai nước”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nói.
Sao chép thành công