Tạp chí điện tử Người đưa tin Pháp luật,

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 15:48:32 11/05/2024 theo đường link https://www.nguoiduatin.vn/vu-no-lo-hoi-tai-tinh-dong-nai-khoi-to-giam-doc-cong-ty-go-binh-minh-a662966.html
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.
Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc) là Giám đốc Công ty TNHH SX TM gỗ Bình Minh (Công ty gỗ Bình Minh, tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.
Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.
Theo thông tin, ông Feng Yong với vai trò là Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty gỗ Bình Minh, nhưng trong quá trình vận hành lò hơi, ông Feng Yong đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, quản lý bình hơi, không thực hiện việc kiểm định chất lượng dẫn đến sự cố nổ lò hơi làm nhiều người chết.
Như Người Đưa Tin đã thông tin, liên quan vụ việc nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH SX TM gỗ Bình Minh, ngày 4/5, tại Hội nghị giao ban kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024, Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong, Giám đốc Công ty TNHH SX TM gỗ Bình Minh.
Qua điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân của vụ nổ là do lỗi kỹ thuật của lò hơi.
Cơ quan công an xác định, để phục vụ sản xuất, công ty này có lắp đặt một lò hơi dạng ống nước để cạnh vách tôn xưởng bán thành phẩm.
Trong quá trình sử dụng lò hơi, phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật, công ty đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4.
Sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của Công ty gỗ Bình Minh vào kiểm tra, vận hành thì lò hơi phát nổ.
Theo cơ quan công an, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 6 công nhân tử vong và 5 người khác bị thương, nhà xưởng bị hư hỏng nặng.
Sao chép thành công