Hoa học trò | Báo điện tử Tiền Phong,

Xót xa hoàn cảnh của VĐV Thể dục dụng cụ 18 tuổi qua đời vì chấn thương nặng

Nội dung bài viết được lấy tự động vào lúc 00:19:52 12/05/2024 theo đường link https://hoahoctro.tienphong.vn/xot-xa-hoan-canh-cua-vdv-the-duc-dung-cu-18-tuoi-qua-doi-vi-chan-thuong-nang-post1635797.tpo
Đảm bảo nội dung là mới nhất, chính xác nhất và tôn trọng bản quyền về nội dung của tác giả. Hệ thống tự động chuyển về bài viết gốc trong 30 giây. Nếu bạn muốn ở lại trang này để đọc nội dung do hệ thống thu thập tự động, vui lòng click
Nam miền Bắc
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
HHT - Bị chấn thương nặng trong lúc tập luyện, sau 6 tháng điều trị, VĐV Nguyễn Minh Triết (18 tuổi) của đội tuyển Thể dục dụng cụ (TDDC) trẻ Việt Nam đã không qua khỏi. Sáng nay (9/5), cậu bạn đã trút hơi thở cuối cùng, khép lại những ước mơ, hoài bão thể thao còn dang dở.
Nguyễn Minh Triết gặp nạn vào tháng 11/2023 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Nhổn (Hà Nội). Trong lúc tập luyện, cậu bạn thực hiện động tác lộn hai vòng sau nhưng không may tiếp đất bằng đầu xuống hố mút dẫn đến chấn thương rất nặng ở vùng cổ và tê liệt chân tay.
Tại bệnh viện Bạch Mai, Minh Triết được mổ, điều trị liệt tủy, viêm phổi xẹp. Tuy nhiên, các bác sĩ chẩn đoán VĐV 18 tuổi này khó hồi phục.
Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội đã lo toàn bộ chi phí phẫu thuật cho Minh Triết theo quy định. Cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn thể dục Việt Nam cùng các VĐV, HLV cũng đứng ra kêu gọi các tấm lòng hảo tâm ủng hộ Minh Triết.
Đến tháng 4/2024, Minh Triết được chuyển sang bệnh viện Thanh Nhàn. Cậu bạn tiếp tục điều trị ở điều kiện tốt nhất với hy vọng phục hồi, nhưng đáng tiếc đã không qua khỏi.
VĐV thể dục dụng cụ Nguyễn Minh Triết. Ảnh: Liên đoàn Thể dục Việt Nam
Được biết, Minh Triết đi tập thể dục dụng cụ từ lúc mới 7 - 8 tuổi, nay đã hơn 10 năm. Cậu bạn đam mê thể thao, tập ở đơn vị Quân đội, rồi tới năm 2018 được lên tập ở đội Thể dục dụng cụ trẻ Quốc gia tại Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Nhổn (Hà Nội).
Gia đình Minh Triết có 4 anh chị em, Triết tuy là con thứ ba nhưng lại là trụ cột về kinh tế, tinh thần cho cả nhà. Bố của nam VĐV đã nghỉ hưu, hằng ngày đi làm thêm công việc bảo vệ. Mẹ của cậu bạn bị bệnh ung thư. Anh trai của Triết lúc nhỏ bị điện giật nên giờ không có khả năng lao động, em gái của Triết mới 5 tuổi. Hằng tháng ở trên đội, Triết được về nhà 1 - 2 ngày bên gia đình. Cả nhà ở trong phòng trọ chỉ vỏn vẹn 16m2 ở quận Hoàng Mai. Tiền lương ở đội có bao nhiêu, Triết đều mang về phụ giúp gia đình.
Suốt hơn 6 tháng qua, gia đình Minh Triết và các HLV đội Thể dục dụng cụ quốc gia Việt Nam, thể thao Quân đội... luôn túc trực bên cạnh Triết để lo mọi thứ cho cậu bạn. Tuy nhiên, phép màu đã không xảy ra.
Sao chép thành công